Summon Night: Swordcraft Story - ร่วมการประลองและปกป้องโลกเพื่อได้เป็นเจ้าแห่งช่างตีดาบ

Summon Night: Swordcraft Story - ร่วมการประลองและปกป้องโลกเพื่อได้เป็นเจ้าแห่งช่างตีดาบ

เกม Action RPG ที่ลงให้เครื่อง Game Boy Advance โดยผู้พัฒนา Flight-Plan วางจำหน่ายนอกประเทศญี่ปุ่นเมื่อปี 2006 มาถึงวันนี้เกมนี้ก็อายุ 15 ปีแล้ว สิ่งที่ดึงดูดให้ผมเล่นเกมนี้คือกราฟิกที่น่ารักและใช้สีสันได้สดใส พอเล่นไปพบว่าเพลินมาก เกมเพลย์สนุก และเนื้อเรื่องน่าติดตามแม้ไม่ได้ซับซ้อนอะไร

Summon Night: Swordcraft Story ให้เรารับบทเป็นเด็กหนุ่มหรือเด็กสาว ตามแต่จะเลือกตอนต้นเกม เป็นชาวเมืองที่อาศัยอยู่ที่ Wystern เมืองหลวงแห่งการผลิตอาวุธ เราเป็นลูกของ Shintetsu ผู้เป็น Craftlord แห่งเหล็กกล้า ซึ่งเสียชีวิตไปเมื่อ 3 ปีก่อน และได้รับการยกย่องว่าเป็นฮีโร่

เป้าหมายของตัวเราในเกมคือการได้เป็น 1 ใน 7 Craftlord เหมือนพ่อ แต่การจะไปสู่จุดนั้นต้องได้เป็น Craftknight เสียก่อน ซึ่งตำแหน่งนี้เป็นที่หมายปองของเด็กหลายคน จึงต้องมีการจัดงานประลองเพื่อหาผู้ชนะที่จะได้ตำแหน่ง Craftknight

Summon Night: Swordcraft Story - ร่วมการประลองและปกป้องโลกเพื่อได้เป็นเจ้าแห่งช่างตีดาบ

แต่ระหว่างที่ดำเนินการจัดงานประลอง ก็มีเนื้อเรื่องแทรกเข้ามา คือมีกลุ่มชั่วร้ายกลุ่มหนึ่งต้องการใช้พลังของมอนเตอร์ Parista ในการยึดครองโลก ซึ่ง Parista ถูก Shintetsu ผนึกไว้เมื่อ 3 ปีก่อน เราและพรรคพวกจึงต้องหยุดยั้งแผนนี้ และกำราบ Parista ที่สร้างปัญหาให้กับ Wystern

เกมนี้สนุกมาก ด้วยเนื้อเรื่องที่เข้าใจง่าย ไม่ซับซ้อน ภาพสวยสมกับเป็นเกมบน GBA รูปแบบการเล่นมีทั้งให้เราไปทำภารกิจเพื่อให้เรื่องดำเนินต่อ มีทั้งให้ไปหาวัตถุดิบและพัฒนาเลเวลในดันเจี้ยน เมื่อได้วัตถุดิบแล้วก็เอามาตีเป็บอาวุธใหม่ที่แข็งแกร่งมากขึ้น

ในดันเจี้ยนเราจะเจอมอนเตอร์แบบสุ่ม จากนั้นจะเข้าสู่หน้าให้ต่อสู้แบบ Hack and slash การจะเอาชนะมอนเตอร์ได้ต้องอาศัยทักษะการเล่นเกมต่อสู้ และอาวุธที่แข็งแกร่งของเรา เกมนี้ผมเล่นไป 14 ชม. จนเคลียร์จบ ส่วนตัวชอบเกมนี้มาก ให้ 10/10 เลย

Summon Night: Swordcraft Story - ร่วมการประลองและปกป้องโลกเพื่อได้เป็นเจ้าแห่งช่างตีดาบ